Gia Sư BLOG

Gia Sư Blog, nơi tổng hợp thông tin đầy đủ nhất về tình hình gia sư hiện nay tại Việt Nam

Mức lương khủng Thủ khoa gia sư 15 triệu đồng/tháng


Giáo dục - Tỉ lệ thí sinh đỗ ĐH sau khi được luyện thi tại Câu lạc bộ Gia sư thủ khoa đạt 100%.

Không tin tưởng vào các lò luyện thi, nhiều gia đình khá giả hiện nay chọn cách mời các thủ khoa đến làm gia sư cho con em với giá lên đến khoảng 15 triệu đồng/tháng nếu đỗ ĐH. Đinh Quang Cường, Trưởng Câu lạc bộ (CLB) Gia sư thủ khoa, cho biết hiện các thành viên trong CLB khá đắt khách.

Chọn lọc học sinh

Chị Lê Hạnh Thu, mẹ của một học sinh đang học lớp 12 tại Trường THPT Trần Phú, Hà Nội, nói: “Cháu vẫn đi học thêm ở lớp của các thầy nhưng thực sự tôi không yên tâm vì lớp học thì đông mà lại học theo kiểu thầy đọc trò chép”. Khi nghe một người bạn cũng có con đang học lớp 12 nói chuyện về CLB Gia sư thủ khoa, chị Thu quyết định gọi tới CLB này để tìm hiểu. “Vấn đề tiền bạc ở lớp học này không quan trọng. Quan trọng là con mình có thể đỗ ĐH. Đó là điều duy nhất gia đình tôi quan tâm”- chị Thu cho hay.


Giống như chị Thu, anh Quốc Quân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cũng có cậu con trai năm nay thi vào ĐH Thương mại Hà Nội. Anh Quân cho hay cậu con trai đang tuổi yêu, sức học chỉ trung bình nên gia đình rất lo lắng. “Thấy nhiều phụ huynh trong lớp nói năm trước phần lớn thí sinh học với Gia sư thủ khoa đều đỗ ĐH nên gia đình tôi cũng rất tin tưởng vào nhóm này. Nếu cậu cả mà đỗ ĐH, xe đẹp tôi cũng mua chứ đừng nói đến bỏ hơn chục triệu cho cháu đi học”- anh Quân khẳng định.

Hiện nay còn khoảng gần 2 tháng nữa lớp luyện thi đặc biệt này mới bắt đầu nhưng đã có khoảng 200 phụ huynh gọi điện đăng ký cho con tham gia. Đinh Quang Cường, sinh viên K48 Khoa Kinh doanh quốc tế Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội, cho biết không chỉ phụ huynh ở Hà Nội mà Hải Phòng, Thái Nguyên, thậm chí TPHCM, cũng rất quan tâm đến lớp học này.

Quang Cường chia sẻ quyết tâm của nhóm gia sư “thi là đỗ” nên không phải ai gửi con các gia sư cũng dám nhận. Các thí sinh sẽ phải qua một kỳ kiểm tra khá nghiêm ngặt để chọn các em phù hợp. “Chúng em chỉ có thể giúp các thí sinh nâng điểm từ 5 lên 7 chứ không thể từ 5 thành 10, vì vậy, những thí sinh học quá kém đành phải từ chối vì không thể thay đổi kết quả học tập, làm mất thời gian của các em”- Cường cho biết. Với khoảng trên 15 thành viên, nhóm gia sư của Cường chỉ có thể nhận từ 20 - 30 thí sinh. Năm ngoái, “lò luyện” này đã cho kết quả khả quan với 20 thí sinh đỗ nguyện vọng 1 và 3 thí sinh đỗ nguyện vọng 2.